ตกแต่งภายในคอนโด

ตกแต่งภายใน คอนโด อย่างไรให้ได้พื้นที่กว้างขึ้น

       ปฏิเสธไม่ได้ว่าคอนโดเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด และหากเราตกแต่งภายใน คอนโดเยอะจนเกินไป ก็อาจทำให้บรรยากาศโดยรวมภายในดูอึดอัด ไม่น่าอยู่ บทความชิ้นนี้เราจึงขอพาทุกคนไปดูแนวทางการตกแต่งภายใน คอนโดสำหรับพื้นที่เล็ก ๆ ว่าสามารถทำให้มีพื้นที่กว้างขึ้นได้อย่างไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปติดตามรายละเอียดน่ารู้กันได้เลย

การจัดไฟ

         การตกแต่งภายใน คอนโดด้วยการจัดไฟส่งผลต่อความกว้างของห้องได้ ตัวอย่างเช่น การฉายไฟไปที่ผนัง เมื่อผนังสว่างก็จะทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น นอกจากนี้ การจัดไฟยังช่วยสร้างบรรยากาศการอยู่อาศัย ซึ่งเจ้าของจะรู้สึกเหมือนได้รับพลังจากการพักผ่อนอย่างเต็มที่ เมื่อกลับมาถึงห้องอีกด้วย

ตกแต่งภายใน คอนโด

ประตู หรือฉากกั้นห้อง

         การตกแต่งภายใน คอนโดด้วยประตูหรือฉากกั้นที่สามารถมองทะลุได้ ช่วยให้ห้องดูมีพื้นที่มากขึ้นกว่าการมีผนังทึบแบบปกติ เนื่องจากการตกแต่งภายใน คอนโดลักษณะนี้ทำให้เกิดการรับรู้และมองเห็นความลึกของห้อง ซึ่งสามารถมองผ่านไปยังส่วนอื่น ๆ ได้

ตกแต่งภายใน คอนโด

เฟอร์นิเจอร์

         เฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะโปร่งไม่ทึบตันเหมาะสำหรับการตกแต่งภายใน คอนโดที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด เนื่องจากมีพื้นที่ให้อากาศไหลผ่านได้มากกว่าเฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะทึบ ซึ่งอาจทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอึดอัด หรือคับแคบ จนเกิดบรรยากาศที่ไม่น่าอยู่ได้เช่นกัน

ตกแต่งภายใน คอนโด

กระจกเงา

         เช่นกันกับการเลือกกระจกเงาสำหรับใช้ตกแต่งภายใน คอนโด หรือเจ้าของที่อาศัยจะเลือกวัสดุที่มีผิวมันวาวได้เช่นกัน เพราะจะช่วยให้เกิดการรับรู้ว่าห้องกว้างขึ้น ทั้งนี้ เราอาจเลือกใช้กระจกติดผนัง เลือกตู้หน้าบานที่เป็นกระจก โต๊ะกลมหน้าโซฟาที่ท็อปด้านบนด้วยกระจกใส องค์ประกอบเหล่านี้ก็มีส่วนช่วยให้ภายในห้องของเราดูกว้างขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

ตกแต่งภายในคอนโด

สีที่ใช้ภายในห้อง

         การเลือกโทนสีอ่อนใช้กับผนังภายในห้องสำหรับการตกแต่งภายใน คอนโด ก็มีส่วนช่วยทำให้เกิดความรู้สึกว่าพื้นที่ของห้องกว้างขึ้นได้เช่นกัน โดยโทนสีที่แนะนำอาจเป็น สีขาว สีฟ้าอ่อน หรือสีเบจ เป็นต้น สีเหล่านี้นอกจากจะทำให้รู้สึกว่าห้องกว้างขึ้น ยังเพิ่มความสบายตา ความปลอดโปร่งในระหว่างที่พักผ่อนและใช้ชีวิตภายในคอนโดได้อีกด้วย

ตกแต่งภายใน คอนโด

สรุป

         องค์ประกอบเหล่านี้ช่วยให้การตกแต่งภายใน คอนโด ซึ่งมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดดูกว้างขึ้น และทำให้บรรยากาศการใช้ชีวิตภายในห้องไม่รู้สึกอึดอัด คับแคบ ส่งเสริมให้การพักผ่อนของเราทำได้อย่างเต็มที่ รวมถึงมีประสิทธิภาพอีกด้วย

         คิดไม่ออกว่าจะตกแต่งภายใน คอนโดในพื้นที่จำกัดอย่างไร ให้ 3BS ช่วยคิดและจัดการได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ เพราะเราพร้อมจะอยู่เคียงข้างให้ทุกความฝันเป็นจริง สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง Line @3bsinterior หรือโทร.065-240-4795 | 083-123-8232 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลาทำการ 9.00-18.00น.

“ 3BS Living the dream อยู่เคียงข้างให้ทุกความฝันเป็นจริง ”